• HOME
  • /
  • News
  • /
  • หลับสบาย 30,000 ฟุต! AIRBUS ออกแบบห้องนอนผู้โดยสารแบบใหม่ใน A330

หลับสบาย 30,000 ฟุต! AIRBUS ออกแบบห้องนอนผู้โดยสารแบบใหม่ใน A330

Airbus และ Zodiac Aerospace ร่วมกันพัฒนาและทำตลาดโมดูลบริเวณด้านล่างของห้องโดยสาร (lower-deck module) ที่มาพร้อมกับที่นอนสำหรับผู้โดยสาร ซึ่งที่นอนนี้จะพอดีกับช่องบรรทุกสินค้าที่มีอยู่ของเครื่องบิน และยังมอบโอกาสในการให้บริการเสริมแก่ผู้โดยสาร ยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสารให้ดีขึ้น ในขณะที่สายการบินสามารถสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่าให้กับการปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ได้ โมดูลห้องนอนแบบใหม่สำหรับผู้โดยสารนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายด้วยการนำไปแทนอุปกรณ์บรรทุกสินค้าแบบปกติของเครื่องบิน นอกจากนี้พื้นของโถงบรรทุกสัมภาระใต้ท้องเครื่องและอุปกรณ์บรรทุกสินค้าของเครื่องบินจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เนื่องจากโมดูลห้องนอนผู้โดยสารจะถูกติดตั้งบนพื้นที่เก็บสัมภาระได้เลย

คริสโตเฟอร์ เบอร์นาร์ดินี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zodiac Aerospace ส่วนงานห้องโดยสารเครื่องบิน กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ทำโครงการใหม่และมีนวัตกรรมนี้ร่วมกับ Airbus ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความเชี่ยวชาญในด้านโซลูชั่นพื้นที่ใต้ท้องเครื่องบินของเรา ประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารที่ดีขึ้นเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในปัจจุบันของสายการบินในการแสดงให้เห็นถึงความแตกต่าง”

เจฟฟ์ พินเนอร์ หัวหน้าโปรแกรมห้องโดยสารและบรรทุกสินค้าของ Airbus กล่าวว่า “วิธีการนี้ทำให้การเดินทางทางอากาศเชิงพาณิชย์ก้าวไปอีกขั้น โดยมุ่งไปในเรื่องของความสะดวกสบายของผู้โดยสาร Airbus ได้เสียงตอบรับที่ดีมากจากหลายสายการบินในการทำแบบจำลองออกมาครั้งแรก โดยยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำโครงการนี้ร่วมกับ Zodiac Aerospace ซึ่งจะเป็นการแนะนำประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้โดยสารใหม่ และเพิ่มมูลค่าให้กับสายการบิน”

สำหรับโมดูลห้องนอนจะติดตั้งบนเครื่องบิน Airbus A330 โดยสายการบินสามารถเลือกบริการเสริมจากแคตตาล็อกของโซลูชั่นที่ผ่านการรับรองได้ภายในปี 2563 ได้ทั้งแบบที่นำไปติดกับเครื่องบินลำเก่าและแบบที่ติดตั้งมาให้เลยจากโรงงานผลิต สำหรับโมดูลห้องนอนบนเครื่องบิน Airbus A350 XWB ยังอยู่ระหว่างการศึกษา นวัตกรรมนี้สร้างขึ้นจากประสบการณ์ของ Airbus และ Zodiac Aerospace ในการผลิตและบูรณาการพื้นที่พักพิงของลูกเรือบริเวณใต้ท้องเครื่องบิน.

ขอขอบคุณไทยรัฐ

ช่วงนี้พายุเข้าในหลายพื้นที่ มีหลายวันที่อากาศปิด ทัศนวิสัยไม่ดีเลย หากเรานั่งเครื่องบินจากกรุงเทพไปเชียงใหม่นักบินเค้าจะรู้ได้ยังไง...
Pitot tube (อ่านว่า: พิโต ทูป) คืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับวัดความเร็วลม ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นมาโดยวิศวกรชาวฝรั่งเศส Henri Pitot (อองรี พิโต)ในต้นศตวรรษที่ 18 และได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อให้รูปแบบทันสมัยขึ้นในกลางศตวรรษที่ 19 โดย Henry Darcy วิศวกรชาวฝรั่งเศส...
ปริศนาเครื่องบินปักหัวกำลังคลี่คลาย หนึ่งในหลักฐานชิ้นสำคัญในการสืบสวน มาจากข้อมูลในกล่องดำ วันนี้เราจะมาทบทวนเรื่องกล่องดำกัน และทำไมเมื่อพบกล่องดำ จึงต้องเอาแช่น้ำไว้...
Privacy Preferences

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save